google-site-verification=DnbCFpywNarQatp4_MzgX-LIhYEQH-vUCSCirgNQXLo

xây dựng nhà phố Thủ Dầu Một | xây dựng nhà Bình Dương| sửa chữa nhà phố thủ dầu một

xây dựng nhà phố Thủ Dầu Một

0 1 2 3

Gửi yêu cầu báo giá cùng Doticons

Theo đó, 5 đơn vị của huyện Bình Chánh sẽ bị thanh tra bao gồm xã Đa Phước, Vĩnh lộc A, Vĩnh Lộc B, Tân Kiên và thị trấn Tân Túc. Đây được xem là những địa bàn nóng về tình trạng xây dựng không phép, sai phép ở huyện Bình Chánh.

UBND huyện Bình Chánh sẽ chịu trách nhiệm ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn, đồng thời phải hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 30/6.

Một khu đất nông nghiệp có xây dựng trái phép tại huyện Bình Chánh (ảnh P.A)
Một khu đất nông nghiệp có xây dựng trái phép tại huyện Bình Chánh (ảnh P.A)

Ngoài ra, UBND huyện Bình Chánh phải khẩn trương tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm còn tồn đọng, tuyệt đối không để tình trạng các công trình vi phạm tiếp tục thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm về sau.

UBND TP cũng chỉ đạo huyện Bình Chánh chấn chỉnh ngay công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn, tránh cấp phép nhà ở riêng lẻ với diện tích lớn, chia làm nhiều khối, có đường nội bộ ở giữa, dẫn đến “đầu nậu” lợi dụng để phân nhỏ từng căn nhà và mua bán bất hợp pháp. Tránh cấp giấy phép xây dựng các công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao sân cầu lông trong nhà, quán ăn, cà phê sân vườn biến tướng thành nhà xưởng, nhà kho.

Bên cạnh đó, huyện Bình Chánh cần rà soát toàn bộ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng trên địa bàn huyện. Theo đó, những quy hoạch không phù hợp hoặc không khả thi thì kiến nghị điều chỉnh để sử dụng đất hiệu quả và đảm bảo các quyền, lợi ích của người dân.

Đồng thời, huyện Bình Chánh phải kiến nghị Sở Tài nguyên - Môi trường tham mưu cho UBND TP xử lý các dự án đã có quyết định thu hồi đất nhưng đến nay chủ đầu tư không thực hiện, chậm triển khai.

Tại buổi làm việc với huyện Bình Chánh mới đây, sau khi biết số vụ vi phạm xây dựng sai phép, không phép tại huyện Bình Chánh đang chiếm gần một nửa số vụ của thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng đưa một nửa quân số của Sở về huyện Bình Chánh để tập trung xử lý vấn đề này, đến khi nào xử lý xong mới rút quân về.

Thời gian qua, huyện Bình Chánh được xem là nơi “nóng” nhất thành phố về tình trạng xây dựng sai phép, trái phép khiến người dân và các đại biểu HĐND TP bức xúc và đặt nghi vấn có tiêu cực, bao che. Liên quan đến vấn đề sai phạm trong xây dựng, lãnh đạo văn phòng UBND huyện Bình Chánh, xã Đa Phước cũng đã bị xử lý.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Chánh, trong năm 2016 trên địa bàn xảy ra 591 trường hợp xây dựng không phép chiếm 42,4% trường hợp vi phạm không phép trên địa bàn TPHCM. Những trường hợp xây dựng không phép này tập trung phần lớn ở xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Đa Phước.

© Copyright 2017 Đồng Tiến, All rights reserved, Design by Nina
Đang online: 9 | Tổng truy cập: 249527

YÊU CẦU BÁO GIÁ

Tài liệu đính kèm file

TÌM THIẾT KẾ MẪU

Tài liệu đính kèm file

Zalo
Hotline tư vấn:
Chat facebook